Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

6 cách không phức tạp giúp đỡ cải thiện đường ruột của chúng ta

Có rất nhiều cách dễ làm chúng ta có thể thực hiện để hỗ trợ cho hệ thống tiêu hóa của chính mình nó luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn. Cùng tham khảo và làm theo nhé!

Là cơ quan tiêu hóa nằm giữa dạ dày và hậu môn, ruột tiếp nhận và xử lý thức ăn đã được dạ dày “sơ chế”, hấp thu các những dưỡng chất quý trong thức ăn để nuôi toàn bộ cơ thể, đồng thời loại bỏ chất thải. Với lượng thực phẩm khổng lồ chúng ta nạp vào tất cả toàn bộ cơ thể hàng ngày, ruột là một trong một số cơ quan hoạt động vất vả nhất bên trong toàn bộ cơ thể. Bạn có giải pháp bảo vệ sức khỏe cho ruột bằng một số kinh nghiệm sau:

1. Không hút thuốc uống lá

“Thuốc lá tác động rất lớn đến sức khỏe của ruột vì chúng làm sửa đổi thành phần của các vi sinh vật sống trong ruột”, theo bác sĩ Gil Kaplan, chuyên khoa dạ dày – ruột thuộc trường ĐH Calgary, Canada. “Nếu chúng mình hút thuốc uống lá và có nguy cơ dễ mắc bệnh Crohn, căn bệnh này sẽ phát triển rất nhanh”.

2. Tập thể dục liên tục

Sự năng động sẽ giúp toàn bộ cơ thể đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa, cho nên, nếu tập thể thao liên tục, chúng mình hầu như rất ít bị táo bón.

3. Bổ sung nhiều vitamin D hơn

Tình trạng thiếu hụt vitamin D được xem như có liên quan đến sự phát triển của một vài căn bệnh có liên quan đến ruột. Hãy bổ sung thêm loại vitamin này cho cơ thể bằng cách tiếp xúc với ánh nắng, tiêu thụ sữa và một vài loại thực phẩm có chức năng từ sữa, lòng đỏ trứng đã nấu chín, cá hồi, cá thu, dầu gan cá thu hay thuốc uống bổ sung vitamin D.

4. Tránh thường xuyên sử dụng kháng sinh khi không cần thiết

Kháng sinh được kê đơn nhằm chữa trị một số căn bệnh nhiễm khuẩn như nhiễm trùng đường tiểu, đau họng cấp tính và ho gà nhưng chúng không thể trị được một số loại vi-rút gây bệnh cảm hay cúm. Ngay cả khi được thường xuyên sử dụng đúng cách thì kháng sinh vẫn có cơ hội tiêu diệt các lợi khuẩn sống trong ruột của chúng ta.

5. Tăng cường thêm chất xơ

Ăn từ 25g đến 38g chất xơ hàng ngày có giải pháp phòng tránh mọi rắc rối có liên quan đến ruột. Những thực phẩm giàu chất xơ như quả mâm xôi, lê còn nguyên vỏ, ngũ cốc còn nguyên cám, đậu lăng nấu chín, đậu Hà Lan và bông át-ti-sô luôn bồi dưỡng ít nhất 4g chất xơ cho mỗi khẩu phần ăn.
6. Bổ sung thêm probiotic theo chỉ định của bác sĩ chữa trị
Hãy tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ nếu như chúng ta thấy mình cần bồi bổ thêm các loại thuốc uống bồi bổ probiotic nhằm khôi phục lại lượng lợi khuẩn xuất hiện trong ruột.

Tham khảo thêm tại: http://collagenuc.chongtham.biz/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét