Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

12 thực phẩm giúp cải thiện tình trạng khó ngủ kết quả tốt cho chúng mình

Khó ngủ có mẹo hay dẫn đến các vấn đề sức khỏe như tăng kích thước vòng 2, huyết áp cao và tâm trạng cáu bẳn. Nhưng bạn đừng lo, một vài thức ăn ngay bên dưới đây có giải pháp giúp chúng ta cải thiện giấc ngủ.

Chuối chứa nhiều kali giúp phòng ngừa chuột rút chân và ngứa ngáy chân tay vào ban đêm. Hơn nữa, lượng magie trong chuối có biện pháp thư giãn cơ bắp và dây thần kinh làm tăng tuần hoàn và tiêu hóa khỏe mạnh. Thưởng thức chuối như một thực đơn nhẹ vào buổi tối, hoặc pha trộn với các thực phẩm khác thành thực đơn mà chúng ta yêu thích.

Cá hồi


Chứa hàm lượng axit béo omeha-3 thật hoàn hảo, cá hồi đã được chứng minh giảm kích thích tố căng thẳng khiến chúng ta có cảm giác yên bình. Bên cạnh đó, vitamin B6 trong cá hồi giúp tất cả cơ thể tiết ra hormone melatonin khiến bạn ngủ ngon hơn.

Nước ép anh đào chua

 

Một tạp chí về tìm hiểu thực phẩm thuốc năm 2010 chứng minh rằng: Trong nước ép anh đào chua có chứa melatonin có bí quyết giảm đáng kể chứng mất ngủ. Kết hợp nước ép anh đào chua, sữa đậu nành (hoặc sữa hạnh nhân) và nước đá sau đó trộn đều. Đó là bữa ăn nhẹ hoàn hảo trước khi đi ngủ.

Cải xoăn


Cải xoăn giàu kali và canxi, cả hai đều có có chức năng giúp chúng mình có một giấc ngủ sâu. Nếu chúng ta không muốn ăn cải xoăn trước khi đi ngủ, bạn có khả năng thêm nó vào trong món salad như một phần của bữa ăn tối.

Khoai lang


Khoai lang chứa nhiều kali giúp xoa dịu các cơ và dây thần kinh, hỗ trợ lưu thông và tiêu hóa. Ngoài kali, khoai lang còn chứa nhiều carbs rất cần thiết cho các bộ phân cơ thể.

Hạnh nhân


Hạnh nhân chứa magie giúp chúng ta dễ dàng có một giấc ngủ sâu hơn. Chúng cũng bồi bổ protein, có khả ngăng duy trì  mức độ đường trong máu ổn định trong khi chúng ta đang ngủ. Nhà tâm lý học lâm sàng Michael Breus gợi ý nên ăn một ít hạnh nhân trước khi đi ngủ để có giấc ngủ tốt hơn.

Đậu xanh


Tương tự như chuối, đậu xanh cũng chứa hàm lượng vitamin B6 dồi dào. Vitamin B6 là chất cần thiết để hiện diện melatonin giúp cho giấc ngũ dễ dàng.

Trứng


Trứng là một bữa ăn nhẹ giàu protein có biện pháp giúp giữ lượng đường trong máu của bạn ổn định, cho nên chúng ta có thể ngủ ngon suốt đêm. Thưởng thức một hoặc hai quả trứng với một thực phẩm giàu carbohydrate như bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt. Thêm carbs cho phép tryptophan trong protein đượcchế tạo ra nhiều hơn có sẵn.

Sữa

Sữa chứa nhiều canxi  đóng vai trò trực tiếp trong việcsản xuất melatonin, giúp duy trì đồng hồ sinh học của các bộ phân cơ thể. Một nghiên cứu kỹ được thông báo trên Tạp chí Menopause 2011 cho thấy các loại thực phẩm chức năng sữa đậu nành có cơ hội giúp chứng mất ngủ ở phái yếu mãn kinh.

Các thức ăn có trách nhiệm từ sữa như sữa chua cũng chứa nhiều canxi và các chất có hiệu quả cho sức khỏe. Một số nghiên cứu kỹ cũng cho thấy việc thiếu canxi có giải pháp làm cho mọi người khó đi vào giấc ngủ hơn. Nó có khả năng làm dịu các dây thần kinh trước khi đi ngủ vì canxi có công dụng giảm căng thẳng và ổn định của các sợi thần kinh. Canxi giúp não luôn tin tưởng dùng tryptophan đểsản sinh melatonin, một hormone gây buồn ngủ.

Ngũ cốc


Một bát nhỏ ít đường, ngũ cốc nguyên hạt có phương pháp hay là một bữa ăn nhẹ lành mạnh. Hạt lúa mì, lúa mạch và các loại ngũ cốc nguyên hạt khác đều rất giàu magie. Nhiều tìm hiểu cho thấy, mất ngủ là dấu hiệu thứ nhất của hiện tượng thiếu magie vì chất này có có trách nhiệm làm thư giãn cơ bắp tự nhiên. Hơn nữa, carbs trong ngũ cốc làmsản sinh ra tryptophan (một axit amin gây buồn ngủ) giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Trà cây thuốc có giá trị hoặc trà xanh không chứa caffein


Trà xanh có chứa theanine, có biện pháp tăng cường giấc ngủ. Trong kết quả tìm hiểu Shawn Talbott trình bày tại Hội nghị Sinh học thực nghiệm khoa học vào tháng Tư năm 2014, các nhà nghiên cứu kỹ tìm thấy rằng trà làm giảm thời gian cần thiết để đi vào giấc ngủ và tăng tổng thời gian ngủ, giúp giấc ngủ sâu và chất lượng hơn. Thưởng thức một tách trà trước khi đi ngủ, sự ấm áp của cốc trà nóng gần như sẽ giúp chúng mình có cảm giác buồn ngủ.

Bột yến mạch


Bột yến mạch chứa nhiều canxi, magie và kali giúp bạn rơi vào giấc ngủ mau hơn - thiếu hụt magie khiến chúng mình khó ngủ. Tuy nhiên bạn phải ăn điều độ bởi ăn qua nhiều có cơ hội có tác dụng ngược lại.

Xem thêm tại: http://ginkgo.buyaripiprazolenoprescription.net/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét